[Online-Certificate]

Home : Open Enrollment Programs (Public Training Course) » All » Management Development

offline course หลักสูตร Essential Managerial Skills

ค่าธรรมเนียมการอบรม :

  • รุ่นที่ 3 จำนวนเงิน 12,500 บาท

รับชำระผ่านการสแกน QR Code Payment
Thursday, 26.09.2024 - Friday, 27.09.2024
จำนวนรับสมัคร : 30 คน
ระยะเวลาอบรม : 14 ชั่วโมง

รับชำระค่าธรรมเนียม

*


✨ "5 ทักษะสำคัญสำหรับผู้จัดการตัวจริง" ✨


หลักสูตร Essential Managerial Skills

หลักการและเหตุผล

สภาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและมีการแข่งขันอย่างรุนแรงนั้น ย่อมส่งผลกระทบต่อการทำงานของคนในองค์กรเป็นอย่างยิ่ง บุคลากรจำเป็นต้องพัฒนาตนเองเพื่อให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อีกทั้งหลายองค์กรที่มีบุคลากรจำนวนมากและหลากหลาย Generation จำเป็นต้องสร้างความเชื่อที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ โดยการให้ความสำคัญทั้งต่อตัวเองและต่อผู้อื่น เพื่อสร้างผลการปฏิบัติงาน (Performance) ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งผู้นำหรือหัวหน้างานจะเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งกับการบริหารจัดการคนให้มีประสิทธิภาพ ดังนั้นผู้นำจึงจำเป็นจะต้องปรับกระบวนทัศน์ในการคิด พัฒนาทักษะการเป็นผู้นำ และปรับกลยุทธ์การบริหารเพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังต้องมีทักษะการสื่อสารและให้เสียงสะท้อน (Feedback) ที่ดี เพื่อให้ทีมงานเกิดความเข้าอกเข้าใจกัน และสามารถพัฒนาทีมงานให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์ของโครงการ   

  1. สามารถอธิบายกระบวนการทำงาน ผลลัพธ์ และผลผลิตของงานที่ตนเองรับผิดชอบได้
  2. สามารถกำหนดเป้าหมายในการทำงานเพื่อสั่งงานผู้ปฏิบัติงานได้
  3. สามารถให้เสียงสะท้อนเพื่อการพัฒนางานอย่างต่อเนื่องได้ (Positive Feedback)
  4. สามารถให้เสียงสะท้อนเพื่อปรับปรุงข้อผิดพลาดของผู้ปฏิบัติงานได้ (Redirect Feedback)
  5. สามารถระบุแนวทางการชื่นชมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์สำหรับผู้ปฏิบัติงานในทีมได้
  6. สามารถเลือกใช้แนวทางในการสร้างความผูกพันที่เหมาะสมกับทีมของตนเองได้ 

กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 30 คน

  1. หัวหน้างาน หัวหน้าทีม ผู้บริหารระดับต้น ผู้บริหารระดับกลางขึ้นไป เจ้าของกิจการ 
  2. บุคลากรในหน่วยพัฒนาการเรียนรู้และฝึกอบรมขององค์กร 
  3. กลุ่มผู้ที่มีศักยภาพสูงเพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นผู้บริหาร

รูปแบบการเรียนรู้

เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบการมีส่วนร่วม โดยผู้เรียนมีส่วนสำคัญและเป็นผู้รับผิดชอบต่อความสำเร็จของการเรียนรู้ เพื่อนำไปใช้ในการทำงานของตนเอง ผู้เข้าร่วมมีหน้าที่สำคัญในการนำประสบการณ์หรืองานที่ดำเนินการอยู่มาเป็นส่วนสำคัญในการเรียนรู้ โดยวิทยากรจะจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ชวนให้ผู้เข้าร่วมได้ทดลอง และลงมือทำตามกิจกรรมการเรียนรู้ และมองย้อนกลับเพื่อตกผลึกเป็นแนวคิดและคำตอบสำหรับการนำไปใช้กับงานและตนเองต่อไป
 
  • สัดส่วนของกิจกรรม ประกอบด้วย บรรยาย 10% ถามตอบ 10%
  • ฝึกปฏิบัติ 40%  การอภิปรายกลุ่มเพื่อสะท้อนการเรียนรู้ 40%

เนื้อหาในการเรียนรู้ จำนวน 14 ชั่วโมง

1. บทบาท อำนาจ ความรับผิดชอบของการเป็นผู้จัดการ
ทบทวนบทบาทของการทำงานในฐานะหัวหน้างานที่เป็นทั้งผู้บริหารและผู้นำ อำนาจของผู้นำที่สามารถนำมาใช้ในการบริหารและสร้างผลการทำงานของทีม ผลผลิตและผลลัพธ์ของงานที่รับผิดชอบทั้งของตนเอง ทีมและองค์กร ความเชื่อมโยงจากวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ สู่งานที่รับผิดชอบและทีมงานของตนเองได้
2. การตั้งเป้าหมายในการทำงาน
กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน เจาะจง วัดผลสำเร็จได้เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้ทราบและกำกับตนเองได้ สามารถสร้างแรงจูงใจและพลังในการทำงานให้ผู้ปฏิบัติงานผ่านการกำหนดเป้าหมายในการทำงานได้ ทำให้ผู้ปฏิบัติงานมีความก้าวหน้าในการทำงาน และสามารถเกิดผลสำเร็จของงานตามเวลาที่กำหนด
3. การให้เสียงสะท้อนเพื่อพัฒนาการทำงานอย่างต่อเนื่อง (Positive Feedback)
สามารถสังเกต และระบุพฤติกรรมของพนักงาน และเชื่อมโยงถึงความสามารถที่อยู่ภายในตัวผู้ปฏิบัติงาน เพื่อให้เสียงสะท้อนเมื่อผู้ปฏิบัติงานทำงานสำเร็จได้ตามเป้าหมายในการทำงาน สามารถให้เสียงสะท้อนในการทำงานที่สั้น กระชับตรงประเด็นและจุดพลังในการทำงานของผู้ปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง
4. การให้เสียงสะท้อนเพื่อปรับปรุงข้อผิดพลาด (Redirect Feedback)
สามารถระบุข้อผิดพลาด ผลกระทบของการปฏิบัติงานได้ชัดเจน สามารถระบุแนวทางที่องค์กรกำหนดไว้หรือให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานได้ สามารถควบคุมตนเอง การใช้น้ำเสียง การเลือกช่วงเวลา และสถานที่สำหรับการให้เสียสะท้อนเพื่อปรับปรุงข้อผิดพลาดได้อย่างเหมาะสม
5. แนวทางการชื่นชมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีในที่ทำงาน
ตระหนักรู้ถึง สภาพการทำงานและเข้าใจถึงรูปแบบ ความชอบ ความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ปฏิบัติงานแต่ละคน เลือกแนวทางการให้การชื่นชมที่เหมาะสมได้อย่างลงตัว เห็นผล คุ้มค่า
6. แนวทางการส่งเสริมความผูกพันในที่ทำงาน
ตระหนักรู้ในอำนาจของผู้จัดการและผู้นำที่สามารถสร้างความผูกพันในที่ทำงานกับกับทีมของตนเองได้ สามารถที่จะรู้ถึงความต้องการที่ซ่อนอยู่ในใจของผู้ปฏิบัติงาน และเลือกแนวทางการสร้างความผูกพันที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความสุข ความไว้วางใจ การพัฒนาการทำงานอย่างต่อเนื่อง
7. Moving to Action กำหนดแผน ติดตาม สู่ความสำเร็จ
สรุปการเรียนรู้ และกำหนดแผนการทำงาน การติดตาม สู่ความสำเร็จในการทำงานของตนเอง ความสำเร็จของเรียนรู้ไม่ได้หยุดอยู่ที่ความสนุกจากวิทยากร หรือสรุปการเรียนรู้ที่ให้บอกสิ่งที่ชอบ สิ่งที่อยากให้ปรับ แต่อยู่ที่การลงมือเพื่อบริหารงานของตนเอง และทีมให้สำเร็จ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงตนเอง ดังนั้นผลสำเร็จที่แท้จริงของการอบรมจะอยู่ที่การเปลี่ยนแปลงและผลของการนำไปใช้ ที่ผู้เรียนต้องสามารถกำกับและติดตามสะท้อนตนเองได้เพื่อให้เกิดนิสัยแห่งความสำเร็จในการพัฒนางานต่อไป

 

วิทยากร 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มณฑล สรไกรกิติกูล 
อาจารย์ประจำสาขาวิชาการบริหารองค์การ การประกอบการและทรัพยากรมนุษย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

การผ่านการอบรม

ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด และรับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ระยะเวลาการอบรม

วันที่ 26 - 27 กันยายน 2567
เวลา 08.30 – 16.30 น. 

สถานที่อบรม

โรงแรมในกรุงเทพฯ

ค่าธรรมเนียมการอบรม

ค่าธรรมเนียมท่านละ 12,500 .- บาท อัตรานี้ประกอบไปด้วย
- อาหารกลางวัน และอาหารว่าง  (สถานที่อบรม ณ โรงแรมในกรุงเทพฯ)
- เอกสารประกอบการสอน และวุฒิบัตร

ภาพกิจกรรมการอบรม


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(Thammasat Consulting Networking and Coaching Center - CONC Thammasat)
ชั้น 3 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200
Mobile : 09-1119-4506   (ติดต่อ คุณจุฑาทิพย์)
Mobile : 09-1119-4503   (ติดต่อ คุณธัญลักษณ์)
E-mail : conc@tbs.tu.ac.th

Click to Call ::  [ Line call ]  [เวลา 8.30 - 17.00 น.]


*มาตรการการจัดอบรม Onsite   **ค่าใช้จ่ายในการอบรม "บริษัท หรือ ห้างหุ้นส่วนนิติบุคล" สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 200%
   รับชำระค่าธรรมเนียม  

Courses accepting applications


Upcoming Short Courses


All Programs...



Digital marketing,   Mini MBA,   Mini MRE,   Marketing,   Tax planning,   Business strategy,   Innovative entrepreneurship,   Facebook marketing,   Advance HR,   Strategic HRM,   Finance for non-financial executive,   Feasibility study ,   Budgeting techniques ,   Exchange rate risk Management ,   Excellent negotiation ,   Entrepreneurial finance ,   Budgeting ,   Taxation and SMEs ,   Supply chains.   B2B & B2C.   Data Analytics.   SEO.   Digital content architect.   Agile management.   Critical thinking.