[Online-Certificate]

Home : Open Enrollment Programs (Public Training Course) » All » Marketing Features

offline course หลักสูตรพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ Marketing Certificate Program (MCP - Excellence Series)

ค่าธรรมเนียมการอบรม :

  • รุ่นที่ 55 จำนวนเงิน 59,500 บาท

รับชำระผ่านการสแกน QR Code Payment
Saturday, 05.10.2024 - Saturday, 11.01.2025
จำนวนรับสมัคร : 45 คน
ระยะเวลาอบรม : 81 ชั่วโมง

รับชำระค่าธรรมเนียม

*


✨ "ผสมผสานการเรียนรู้จากกรณีศึกษาและแผนการตลาด" ✨


หลักสูตรพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ Marketing Certificate Program (MCP - Excellence Series)

หลักการและเหตุผล

ในภาวะเศรษฐกิจผันผวน ธุรกิจหลายแห่งประสบปัญหายอดขายและกำไรลดลง มีคนตกงานจำนวนมาก ซึ่งภาวะเช่นนี้หลายคนมองว่าเป็นอุปสรรคในการทำงานและดำเนินธุรกิจ แต่ในทุกอุปสรรคเราอาจมองเห็นโอกาส คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล็งเห็นว่าในช่วงเวลานี้เป็นโอกาสอันดีที่จะเข้ามามีส่วนร่วมช่วยพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีความรู้ ความสามารถมากขึ้นนอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอนที่ทำอยู่ตามปกติ  โดยทางคณะพาณิชย์ฯ เห็นว่าการเตรียมตัวเพื่อการแข่งขันในโลกธุรกิจนั้น “การตลาด (Marketing)” เป็นเรื่องสำคัญ  และเป็นทัพหน้าที่จะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ แม้แต่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ บุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถด้านการตลาดก็ยังเป็นที่ต้องการขององค์กรต่าง ๆ อยู่เสมอ
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องการขยายบทบาทในการพัฒนาบุคลากรของประเทศในด้านการตลาดโดยสร้างหลักสูตรการพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ (Marketing Certificate Program) สำหรับเจ้าของกิจการ  ผู้บริหารระดับต้น  พนักงานบริษัท  นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป  ที่มีความสนใจจะทำงานด้านการตลาดหรือนำแนวคิดด้านการตลาดสมัยใหม่ไปพัฒนา
 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้ และเพิ่มพูนความสามารถทางด้านการบริหารการตลาดยุคใหม่  
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสฝึกการตัดสินใจ แก้ปัญหา และพัฒนาความสามารถในด้านการจัดการการตลาด 
3. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ขยายมุมมอง และรับทราบถึง ทฤษฎี รวมทั้งกลยุทธ์ใหม่ ๆ ทางด้านการตลาด
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าอบรมด้วยกันเอง
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้และแนวคิดทางการตลาดสมัยใหม่ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตน หรือองค์กรที่ทำงานอยู่

รายละเอียดของหลักสูตร 81 ชั่วโมง

เป็นหลักสูตรที่เน้นความรู้ด้านแนวคิด กลยุทธ์ การจัดการ และเครื่องมือทางการตลาดโดยเริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานด้านทฤษฎีผสมผสานกับตัวอย่างและกรณีศึกษาทางการตลาดที่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย  รวมทั้งให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสฝึกฝนการแก้ปัญหาและการตัดสินใจทางการตลาด โดยใช้กรณีศึกษา และการจัดทำแผนการตลาดเป็นเครื่องมือ โดยรายละเอียดของการฝึกอบรมเป็นดังนี้
หัวข้อการอบรม 
- Marketing in Digital Age (3 ชั่วโมง)
- Marketing Landscape Analysis (3 ชั่วโมง)
- กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ (3 ชั่วโมง)
- พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior) (3  ชั่วโมง)
- Customer Experience Design and Management (3  ชั่วโมง)
- Workshop - 1 Marketing Landscape Analysis (3  ชั่วโมง)
- Design Thinking: Design Principles in Product and Service Development (3  ชั่วโมง)
- Data-driven Marketing Strategy (3  ชั่วโมง)
- Marketing Research (3  ชั่วโมง)
- Strategic Brand Design and Management (6  ชั่วโมง)
- Segmentation, Targeting and Positioning (STP) (3  ชั่วโมง)
- Marketing Objective (3  ชั่วโมง)
- Workshop - 2 STP, Marketing Objective (3  ชั่วโมง)
- Storytelling and Visualization (3 ชั่วโมง)
- Pricing Model and Revenue Management (6  ชั่วโมง)
- Value Proposition Development (Product and Service) (3  ชั่วโมง)
- MarTech (หรือ AI) for Value Proposition Development (3  ชั่วโมง)
- Integrated Marketing and Digital Advertising (3 ชั่วโมง)
- Product Storytelling (3  ชั่วโมง)
- B2B Marketing Channel Design and Sales Management  (3  ชั่วโมง)
- Digital Marketing Basics (3  ชั่วโมง)
- Workshop - 3 Marketing Mix Strategy Development  (3  ชั่วโมง)
- Marketing Metrics : Measuring Business Excellence  (3  ชั่วโมง)
- Reputation Management (3  ชั่วโมง)
- Final Presentation - แผนการตลาด (3  ชั่วโมง)

การจัดอบรม และวิทยากร

เป็นหลักสูตรที่เน้นการสร้างพื้นฐานทางการตลาดให้แก่ผู้เข้าอบรม จึงเน้นการใช้คณาจารย์จากภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เป็นหลัก และมีวิทยากรจากภายนอกเข้ามาเสริมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองในบางหัวข้อ

ผู้เข้ารับการอบรม

  1. เจ้าของกิจการขนาดย่อมถึงขนาดกลาง ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมทั้งผู้สนใจจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการที่สนใจนำความรู้ทางการตลาดไปใช้ในการประกอบธุรกิจ
  2. พนักงานบริษัทหรือรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารระดับต้น ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการตลาดหรือสนใจจะเปลี่ยนมาทำงานในด้านการตลาด แต่ยังไม่มีความรู้ด้านการตลาด
  3. นักศึกษาหรือผู้สนใจทั่วไปที่ไม่เคยศึกษาด้านการตลาด และต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านการตลาด เพื่อนำไปใช้ในการทำงานในอนาคต

การผ่านการอบรม

ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด  และผ่านการทำ Workshop การพัฒนาแผนการตลาด จึงมีสิทธิ์ได้รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 

ระยะเวลาการอบรม

รุ่นที่ 55 อบรมวันที่ 5 ตุลาคม 2567 – 11 มกราคม 2568
ทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 - 16.00 น.

สถานที่อบรม

ณ โรงแรมในกรุงเทพฯ

ค่าธรรมเนียมการอบรม

ค่าธรรมเนียมท่านละ 59,500.- บาท 
อัตรานี้ประกอบไปด้วย
- อาหารกลางวัน และอาหารว่าง 2 มื้อ (สถานที่อบรม ณ โรงแรมในกรุงเทพฯ)
- ค่าอาหารว่าง อาหารกลางวัน และอาหารเย็น (สถานที่อบรม ณ โรงแรมในกรุงเทพฯ)
 

ภาพกิจกรรมการอบรม


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(Thammasat Consulting Networking and Coaching Center - CONC Thammasat)
ชั้น 3 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200
Mobile : 09-1119-4506   (ติดต่อ คุณจุฑาทิพย์)
Mobile : 09-1119-4503   (ติดต่อ คุณธัญลักษณ์)
E-mail : conc@tbs.tu.ac.th

Click to Call ::  [ Line call ]  [เวลา 8.30 - 17.00 น.]


*มาตรการการจัดอบรม Onsite   **ค่าใช้จ่ายในการอบรม "บริษัท หรือ ห้างหุ้นส่วนนิติบุคล" สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 200%

Courses accepting applications


Upcoming Core Courses


All Programs...



Digital marketing,   Mini MBA,   Mini MRE,   Marketing,   Tax planning,   Business strategy,   Innovative entrepreneurship,   Facebook marketing,   Advance HR,   Strategic HRM,   Finance for non-financial executive,   Feasibility study ,   Budgeting techniques ,   Exchange rate risk Management ,   Excellent negotiation ,   Entrepreneurial finance ,   Budgeting ,   Taxation and SMEs ,   Supply chains.   B2B & B2C.   Data Analytics.   SEO.   Digital content architect.   Agile management.   Critical thinking.