Home : Open Enrollment Programs (Public Training Course) » All » Marketing Features

offline course หลักสูตรพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ Marketing Certificate Program (MCP - Excellence Series)

ค่าธรรมเนียมการอบรม :

  • รุ่นที่ 54 จำนวนเงิน 59,500 บาท

Saturday, 28.10.2023 - Saturday, 10.02.2024
รับชำระค่าธรรมเนียม
จำนวนรับสมัคร : 45 คน
 

 

*


หลักสูตรพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ Marketing Certificate Program (MCP - Excellence Series)
ในภาวะเศรษฐกิจผันผวน ธุรกิจหลายแห่งประสบปัญหายอดขายและกำไรลดลง มีคนตกงานจำนวนมาก ซึ่งภาวะเช่นนี้หลายคนมองว่าเป็นอุปสรรคในการทำงานและดำเนินธุรกิจ แต่ในทุกอุปสรรคเราอาจมองเห็นโอกาส คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล็งเห็นว่าในช่วงเวลานี้เป็นโอกาสอันดีที่จะเข้ามามีส่วนร่วมช่วยพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีความรู้ ความสามารถมากขึ้นนอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอนที่ทำอยู่ตามปกติ  โดยทางคณะพาณิชย์ฯ เห็นว่าการเตรียมตัวเพื่อการแข่งขันในโลกธุรกิจนั้น “การตลาด (Marketing)”  เป็นเรื่องสำคัญ  และเป็นทัพหน้าที่จะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ  แม้แต่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ  บุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถด้านการตลาดก็ยังเป็นที่ต้องการขององค์กรต่างๆ อยู่เสมอ
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องการขยายบทบาทในการพัฒนาบุคลากรของประเทศในด้านการตลาดโดยสร้างหลักสูตรการพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ (Marketing Certificate Program) สำหรับเจ้าของกิจการ  ผู้บริหารระดับต้น  พนักงานบริษัท  นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป  ที่มีความสนใจจะทำงานด้านการตลาดหรือนำแนวคิดด้านการตลาดสมัยใหม่ไปพัฒนา

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้ และเพิ่มพูนความสามารถทางด้านการบริหารการตลาดยุคใหม่  
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสฝึกการตัดสินใจ แก้ปัญหา และพัฒนาความสามารถในด้านการจัดการการตลาด 
3. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ขยายมุมมอง และรับทราบถึง ทฤษฎี รวมทั้งกลยุทธ์ใหม่ๆ ทางด้านการตลาด
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าอบรมด้วยกันเอง
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้และแนวคิดทางการตลาดสมัยใหม่ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตน หรือองค์กรที่ทำงานอยู่

รายละเอียดของหลักสูตร

เป็นหลักสูตรที่เน้นความรู้ด้านแนวคิด กลยุทธ์ การจัดการ และเครื่องมือทางการตลาดโดยเริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานด้านทฤษฎีผสมผสานกับตัวอย่างและกรณีศึกษาทางการตลาดที่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย  รวมทั้งให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสฝึกฝนการแก้ปัญหาและการตัดสินใจทางการตลาด  โดยใช้กรณีศึกษา และการจัดทำแผนการตลาดเป็นเครื่องมือ โดยรายละเอียดของการฝึกอบรมเป็นดังนี้
หัวข้อการอบรม 
- Marketing in Digital Age
- Marketing Landscape Analysis
- กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์
- พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
- Customer Experience Design and Management
- Workshop - 1 Marketing Landscape Analysis
- Design Thinking: Design Principles in Product and Service Development
- Data-driven Marketing Strategy
- Marketing Research
- Strategic Brand Design and Management
- Segmentation, Targeting and Positioning (STP)
- Marketing Objective
- Workshop - 2 STP, Marketing Objective
- Story Telling and Visualization
- Pricing Model and Revenue Management
- Value Proposition Development (Product and Service)
- MarTech for Value Proposition Development
- Integrated Marketing Communications in Action
- Digital Advertising
- B2B Marketing Channel Design and Sales Management
- Digital Marketing Channels
- Workshop - 3 Marketing Mix Strategy Development
- Marketing Metrics : Measuring Business Excellence
- Reputation Management
- Final Presentation - แผนการตลาด
รวมทั้งสิ้น 81 ชั่วโมง

การจัดอบรม และวิทยากร

เป็นหลักสูตรที่เน้นการสร้างพื้นฐานทางการตลาดให้แก่ผู้เข้าอบรม จึงเน้นการใช้คณาจารย์จากภาควิชาการตลาด  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  เป็นหลัก และมีวิทยากรจากภายนอกเข้ามาเสริมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองในบางหัวข้อ

ผู้เข้ารับการอบรม

  1. เจ้าของกิจการขนาดย่อมถึงขนาดกลาง ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมทั้งผู้สนใจจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการ ที่สนใจนำความรู้ทางการตลาดไปใช้ในการประกอบธุรกิจ
  2. พนักงานบริษัทหรือรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารระดับต้น ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการตลาดหรือสนใจจะเปลี่ยนมาทำงานในด้านการตลาด แต่ยังไม่มีความรู้ด้านการตลาด
  3. นักศึกษาหรือผู้สนใจทั่วไปที่ไม่เคยศึกษาด้านการตลาด และต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านการตลาด เพื่อนำไปใช้ในการทำงานในอนาคต

การผ่านการอบรม

ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด  และผ่านการทำ Workshop การพัฒนาแผนการตลาด จึงมีสิทธิ์ได้รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 
 

ระยะเวลาการอบรม

รุ่นที่ 54 อบรมระหว่างวันที่  28 ตุลาคม 2566 - 10 กุมภาพันธ์ 2567
ทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 - 16.00 น.

สถานที่อบรม

สถานที่อบรม ณ โรงแรมในกรุงเทพฯ

ค่าธรรมเนียมการอบรม

ค่าธรรมเนียมท่านละ 59,500.- บาท อัตรานี้ประกอบไปด้วย
- อาหารกลางวัน และอาหารว่าง 2 มื้อ (สถานที่อบรม ณ โรงแรมในกรุงเทพฯ)
- ค่าอาหารว่าง อาหารกลางวัน และอาหารเย็น (สถานที่อบรม ณ โรงแรมในกรุงเทพฯ)

 


ภาพกิจกรรมการอบรม


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(Thammasat Consulting Networking and Coaching Center - CONC Thammasat)
ชั้น 3 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200
Mobile : 09-1119-4508   (ติดต่อ คุณดวงงา)
E-mail : conc@tbs.tu.ac.th

Click to Call :: 09 1119 4508       [เวลา 8.30 - 17.00 น.]


*มาตรการการจัดอบรม Onsite     **ค่าใช้จ่ายในการอบรม "บริษัท หรือ ห้างหุ้นส่วนนิติบุคล" สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 200%

Upcoming Courses

Courses accepting applications




Upcoming Core Courses


All Programs...



Digital marketing,   Mini MBA,   Mini MRE,   Marketing,   Tax planning,   Business strategy,   Innovative entrepreneurship,   Facebook marketing,   Advance HR,   Strategic HRM,   Finance for non-financial executive,   Feasibility study ,   Budgeting techniques ,   Exchange rate risk Management ,   Excellent negotiation ,   Entrepreneurial finance ,   Balanced scorecard ,   Budgeting ,   Taxation and SMEs ,   Supply chains.   B2B & B2C.   Data Analytics.   SEO.   Digital content architect.   Agile management.   Critical thinking.